collagen

Collagen được xem là một trong những bí quyết làm đẹp hiệu quả và an toàn. Loại sản phẩm này giải quyết tất cả các nỗi của chị em phụ nữ như lão hóa da, duy trì làn da trẻ trung…Nhưng có lẽ nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa nắm rõ hết các tác dụng mà collagen đem lại. Bên cạnh làm đẹp, sản phẩm này còn rất tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, chúng ta cần biết một vài điều trước khi sử dụng sản phẩm này. Bài viết dưới đây giới thiệu một vài chức năng của collagen trong quá trình chăm sóc sắc đẹp.

Tốt cho sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp da

Collagen là một loạt protein, tổng lượng protein trong collagen chiếm 25% so với tổng lượng protein trong cơ thể người. Có chứng năng chính là liên kết các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà nghiên cứu thường ví collagen như một chất keo dính. Nếu không có protein, cơ thể con người chỉ là các mảnh ghép rời rạc. Thế nên, qua những điều này chúng ta cũng phần nào hiểu được. Tầm quang trọng của collagen với sức khỏe và sự sống con người.

chăm sóc sắc đẹp bằng collagen
Chăm sóc sắc đẹp bằng collagen

Đối với làn da, việc bổ sung Collagen mỗi ngày có tác động tích cực đến việc sản sinh các tế bào da mới. Giúp phục hồi làn da và làm mờ vết thâm, sạm và ngăn ngừa lão hóa. Ngoài nhiệm vụ liên kết, collagen còn có nhiệm vụ tạo độ đàn hồi cho da. Giữ cho làn da luôn săn chắc và dẻo dai, chống nhăn và chống chảy sệ lão hóa da. Cũng vì vậy mà nó được ví như một tấm nệm đàn hồi cho da.

Bổ sung collagen

Bước sang tuổi 25, lượng collagen bị phân hủy nhanh hơn (mỗi năm mất đi 1%). Đồng thời dưới tác động của sự ô nhiễm môi trường, căng thẳng. Da có dấu hiệu của lão hóa, cấu trúc da yếu đi, da chảy xệ. Các nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều, tóc khô, rối, rụng. Đây chính là lý do khiến việc bổ sung collagen là cần thiết. Lượng collagen có nhiều nhất trong da động vật. Nhưng đây cũng là món ăn nhiều cholesterol không tốt cho cơ thể nhất. Còn các loại rau xanh giàu vitamin C, A hay axit béo omega-3 (cá hồi) có tác dụng kích thích tổng hợp collagen. Sử dụng những sản phẩm Collagen cũng là cách được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Khi mua những sản phẩm Collagen người dùng nên chọn loại có xuất xứ rõ ràng. Được cấp phép bởi cơ quan có thẩm quyền sẽ đảm bảo cho việc làm đẹp an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, nên chọn loại có phân tử nhỏ để dễ hấp thu, dễ thẩm thấu và ít dị ứng.

Sự kiên trì

Người Nhật có câu “Một làn da đẹp có thể che lấp 7 khuyết điểm”. Vậy nên để có được một làn da đẹp, ngoài việc lựa chọn đúng được sản phẩm phù hợp với mình bạn cần rất nhiều kiên trì. Bởi cơ địa của mỗi người là khác nhau. Nên tốc độ hấp thụ và cải thiện da cũng có sự khác biệt. Nếu cơ địa của bạn hấp thụ chậm hơn thì hãy kiên nhẫn. Đôi khi làn da gặp quá nhiều vấn đề như nhăn, nám, khô sạm, tàn nhang, đốm nâu. Hay cơ thể thiếu hụt collagen nghiêm trọng… Nó cần có thời gian nhiều hơn để phục hồi dần, người dùng nên sử dụng collagen ít nhất trong vòng 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

Nguồn: dantri.com.vn