Lương Bích Hữu vẫn tham gia Show khi bị rách giác mạc

Ca sĩ Lương Bích Hữu chia sẻ: “Hiện tại, tôi bị rách giác mạc nên chỉ nhìn được mọi vật bằng một mắt bên trái, còn mắt phải thì tuyệt đối không nhìn thấy gì”.

Ưng Hoàng Phúc và Lương Bích Hữu là những gương mặt quen thuộc của người hâm mộ yêu nhạc thế hệ 8x, 9x. Cả hai không chỉ dẫn đầu xu hướng âm nhạc mà còn gặt hái nhiều thành công với những bản hit khủng vào đầu những năm 2000. Trong tập 7 của chương trình Ký ức ngọt ngào, Ưng Hoàng Phúc và Lương Bích Hữu đã chia sẻ với khán giả về những kỷ niệm khó quên và những câu chuyện riêng.

Lương Bích Hữu gặp tai nạn bị rách giác mạc, không thể mở mắt như bình thường

Đến với Ký ức ngọt ngào, Lương Bích Hữu hát bản hit Dằm trong tim. Tuy nhiên, trong các buổi biểu diễn, Lương Bích Hữu thường nhắm mắt và nhạy cảm với ánh sáng. MC Nguyên Khang lo lắng hỏi; Lương Bích Hữu đã chia sẻ rằng cô bị rách giác mạc.

“Hiện tại Hữu bị rách giác mạc nên chỉ nhìn được mọi thứ bằng một mắt… Hữu mong khán giả thông cảm cho bộ dạng này, nhưng Hữu không thể làm gì khác vì đã nhận lời tham gia chương trình sau khi gặp phải chuyện này… Hữu nhận lời vì nhớ lại những kỉ niệm thời thanh xuân và cảm giác bâng khuâng, rất vui và tự tủm tỉm ; muốn trở về khi tham gia chương trình này.

Lương Bích Hữu vẫn tham gia Show khi bị rách giác mạc

Mặc dù gặp vấn đề bị rách giác mạc nhưng vì thích chương trình Ký ức ngọt ngào, không muốn ảnh hưởng đến ê-kíp nên dù không thể mở mắt bình thường, Lương Bích Hữu vẫn cố gắng tham gia

Lương Bích Hữu-Ưng Hoàng Phúc có mối quan hệ rất thân thiết. Lần đầu gặp mặt, Ưng Hoàng Phúc đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Lương Bích Hữu bởi đôi mắt và giọng ca hay đầy nội lực. Lương Bích Hữu gặp tiền bối từ khi còn học chung ở nhạc viện, nhưng mãi đến sau khi gia nhập HAT, cả hai mới có cơ hội đứng cùng sân khấu.

Kỷ niệm đáng nhớ của Lương Bích Hữu và Ưng Hoàng Phúc

Lương Bích Hữu thích thú kể lại một kỷ niệm đáng nhớ của cả 2: “Trong chuyến lưu diễn tại Nha Trang của Ưng Hoàng Phúc và nhóm H.A.T, mọi người có ra biển chơi. Thấy Hữu không biết bơi nên ngồi một góc thế là anh Phúc đã rủ Hữu đi cano cùng. Hai anh em mặc áo phao đàng hoàng, anh Phúc lái trước hướng dẫn rồi sau đó cho Hữu thử. Lúc đó mới biết bóp ga là chạy còn nhả ga là dừng, lần đầu tiên lái nên có chút hăng, bóp mạnh một cái thế là anh Phúc bay mất tiêu luôn. Em quay ra hỏi anh Phúc đã chưa thì mới biết anh Phúc không còn ngồi đằng sau…”.

Ưng Hoàng Phúc cười nói: “Lúc đó em chạy mà không biết đã rớt anh lại luôn. Em bỏ anh một đoạn khá xa mà lúc đó anh sợ lắm nói trời ơi sao Hữu đi luôn rồi, sao mình ngoắc lại đây”.

Ưng Hoàng Phúc lý giải ý nghĩa nghệ danh

Tái hiện hit Tôi không tin trên sân khấu Ký ức ngọt ngào; Ưng Hoàng Phúc xuất hiện với trang phục; bối cảnh; diễn xuất được phục dựng khá giống MV gốc. Nhẩm theo từ đầu đến cuối; MC Nguyên Khang hào hứng nói: “Đây là ca khúc gắn liền với một trời kỷ niệm của Nguyên Khang; tại vì hồi xưa khi tham gia một câu lạc bộ mỗi lần đến đó đều phải hát Tôi không tin – Ưng Hoàng Phúc”. Nam MC chia sẻ thời điểm đó đi đâu; ngồi quán cafe nào cũng nghe thấy nhạc Ưng Hoàng Phúc. Anh như một biểu tượng âm nhạc; thời trang của giới trẻ thời bấy giờ.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Chia sẻ về ý nghĩa nghệ danh; Ưng Hoàng Phúc mỉm cười: “Cái tên Ưng Hoàng Phúc là điều rất ý nghĩa đối với mình. Người thầy đầu tiên của Phúc – nhạc sĩ Đỗ Quang là người sáng lập nhóm nhạc 1088. Nhóm 1088 lúc đó có rất nhiều thành viên; phải thay thành viên rất nhiều lần. Cái tên Ưng Hoàng Phúc thật ra đã được chọn trước. Thầy Đỗ Quang đã vào cung đình Huế nhìn các di tích để đặt tên cho từng thành viên. Thầy đặt ra 5 cái tên; 5 cái tên này có trước khi Phúc vào. Sau khi có một thành viên vì không theo được mà rời khỏi nhóm; Nguyễn Quốc Thanh vào và có luôn cái tên Ưng Hoàng Phúc”.

Nguồn: vietnamnet.vn